'Samsung Care+' bảo hiểm cho người dùng hay cho chính Samsung?

'Samsung Care+' bảo hiểm cho người dùng hay cho chính Samsung?

Mới đây trên MXH một người dùng đã "bốc phốt" Samsung khi cho rằng công ty đã ngang nhiên cắt bảo hành máy của mình vì một lý do bất hợp lý.

Cụ thể, người dùng có tên @Steven Khang Nguyên đã chia sẻ vấn đề mình gặp phải trong quá trình sử dụng sản phẩm của Samsung mà cụ thể là chiếc Galaxy Note 20 Ultra.

Hôm nay lần đầu tiên viết bài về trải nghiệm bảo hành gói Samsung care+ của Samsung cho bác nào được nghe tư vấn gói bảo hành trên mà quyết định xuống tiền vì gói bh này.

Chuyện là em mới lên đời Galaxy Z Fold3 từ Galaxy Note 20 Ultra 5G. Máy Note 20 Ultra 5G này thì em để lại cho anh ruột mình sử dụng. Tuy nhiên anh hai mình sử dụng thì phát hiện điện thoại bị loé sáng màn hình phần camera trước và viền trên nên quyết định đi bảo hành. Do điện thoại anh mình hết bảo hành chính hãng nên buộc phải dùng dịch vụ Samsung care+ để bảo hành (gói bảo hành 2 năm) từ lúc mới mua sản phẩm. Thì bên bộ phận mở hồ sơ báo là hồ sơ không được duyệt và gói bảo hành sẽ bị cắt vĩnh viễn do không phải chủ sở hữu đầu tiên theo quy định của Samsung care+. Tuy nhiên mình đã tra điều khoản của Samsung care+ và không thấy mục nào thể hiện là anh em ruột là không được bảo hành.

Mình đã gọi lên khiếu nại chục cuộc ở Samsung care+ và Tech Protect (xét duyệt hồ sơ bảo hành sản phẩm) nhưng họ từ chối bảo hành và gói bảo hành này không còn hiệu lực. Tuy nhiên thực tế gói bảo hành Samsung care+ của mình đến tháng 8.2022 mới hết hạn.

Sau sự việc này mình sẽ cân nhắc có nên mua sản phẩm của Samsung nữa hay không, do dịch vụ bảo hành tại Vn quá tệ và quy định quá ngu. Khuyên các bạn  chọn và sẽ chọn Samsung thì nên cân nhắc khi có gói Samsung care+ kèm theo.

Bài viết chia sẻ trên một trang công nghệ lớn nhận được sự quan tâm của nhiều người:

'Samsung Care+' bảo hiểm cho người dùng hay cho chính Samsung? - 1633972501

Nếu bạn chưa biết: Samsung Care+ là dịch vụ bảo hành mở rộng dành riêng cho chủ sở hữu điện thoại thông minh và máy tính bảng Samsung Galaxy.

Với Samsung Care+, người dùng được tận hưởng đặc quyền bảo vệ thiết bị của mình đến 2 lần giá trị của thiết bị, đặc biệt nhóm rủi ro liên quan đến rơi vỡ và vào chất lỏng. Thời hạn bảo vệ có thể kéo dài tối đa 2 năm với qui trình bảo hành đơn giản và dịch vụ giao nhận miễn phí tiện lợi. Hơn nữa, người dùng sẽ được thay một thiết bị mới 100%, hoàn toàn miễn phí khi thiết bị được bảo vệ gặp hư hại trên 85%.

Vậy lý do vì sao khách hàng này bị cắt bảo hành?

Trong bài khiếu nại tác giả có đề cập đến vấn đề chiếc Galaxy Note20 Ultra anh đã đưa cho anh trai ruột của mình sử dụng. Và đó là lý do Samsung cắt Samsung Care+, do anh trai không thuộc gia đình trực hệ của người dùng này (tức là không có quan hệ máu mũ, ruột thịt)

Chính điều này khiến cho nhiều người cảm thấy không hợp lý, dường như nó sẽ có lợi cho Samsung thay vì bảo vệ người dùng. Bởi sẽ có một số người có thể mua sản phẩm để tặng người thân, bạn bè, đối tác... Việc yêu cầu gói bảo hiểm chỉ áp dụng cho chủ sở hữu đầu tiên đứng tên mua thì chưa thật sự thoả đáng. Thậm chí có nhiều người còn nói đùa: "hãng khác bảo hành chỉ cần cầm hoá đơn còn bảo hành Samsung cần có hộ khẩu và xét nghiệm ADN"

Bạn nghĩ sao về trường hợp này? Liệu cách giải quyết của Samsung có hợp lý? Hãy chia sẻ suy nghĩ của mình tại Group Samfans nhé

TIN LIÊN QUAN

0 BÌNH LUẬN