Những điều cần làm khi đem điện thoại đi bảo hành

Những điều cần làm khi đem điện thoại đi bảo hành

Các sản phẩm điện tử sẽ luôn có lỗi trong quá trình sử dụng, vậy bạn cần phải làm những gì trước khi mang máy đến TTBH? Hãy theo dõi bài viết này nhé.

Thông thường khi điện thoại gặp sự cố, những lỗi không thể khắc phục thì hầu hết mọi người đều sẽ có suy nghĩ mang đến các trung tâm bảo hành để được hỗ trợ. Việc sửa chữa cũng như xác định lỗi có thể mất đến vài giờ hoặc vài ngày. Để tiết kiệm thời gian bạn cần làm những việc sau đây trước khi mang máy đến TTBH. Hãy cùng xem qua bài viết bên dưới.

Bằng chứng về "lỗi" mà đang gặp phải

Nếu bạn là người dùng điện thoại được một thời gian dài thì chắc chắn bạn sẽ gặp một lỗi là "lúc bị lúc không". Chẳng hạn, máy bạn thỉnh thoảng bị đơ cảm ứng ở một vùng nào nó, nhưng sau một thời gian ngắn thì nó lại hết. Với những lỗi như thế khi bạn mang ra TTBH sẽ rất khó để nhân viên xác định lỗi cho mình. Trường hợp này, nếu bạn gặp phải thì nên dùng một điện thoại khác quay lại một đoạn video ngắn ở thời điểm gặp lỗi, sau đó mang máy đến TTBH và đưa cho nhân viên xem, để xử lý nhanh hơn cho mình.

Cách kiểm tra phần cứng điện thoại Samsung trước khi mua

Bạn có quay đoạn video test cảm ứng bằng lệnh *#0*#

Sao lưu lại dữ liệu của máy

Bạn nên sao lưu lại tất cả dữ liệu trong trường hợp điện thoại của bạn vẫn có thể hoạt động và hiển thị bình thường. Trừ những trường hợp máy bị quá nặng như mất nguồn, hư màn hình… Tại TTBH, nhân viên sẽ hỏi bạn đã sao lưu dữ liệu hay chưa? Nếu chưa bạn sẽ mất thời gian đi lại nhiều lần, chưa kể tình huống xấu nhất là khi đem điện thoại đi bảo hành mà vô tình bị mất hết dữ liệu. Thế nên tốt nhất là cứ theo phương châm “phòng bệnh hơn chữa bệnh” , bởi dữ liệu mất đi sẽ không thể lấy lại được nữa.

Sao lưu dữ liệu bằng Smart Switch

Thêm một lời khuyên cho các bạn là nên tiến hành backup điện thoại thường xuyên ngay từ lúc máy vẫn đang chạy khỏe, không phải chỉ đợi đến khi máy bị hư mới backup đâu nhé. Vì rất có thể, một ngày không mấy đẹp trời chiếc điện thoại của bạn có thể lăn ra chết bất kỳ lúc nào không hay.

Thoát và xoá các tài khoản cá nhân khỏi máy

Xã hội ngày càng phát triển và nhu cầu liên lạc, chụp ảnh cũng tăng lên, những ứng dụng như Facebook, Zalo, Messenger, Viber, Telegram, thư viện ảnh... đã quá quen thuộc với rất nhiều người, nó chứa dữ liệu cá nhân, nếu những thứ đó lọt ra ngoài sẽ gây rắc rối cho bản thân, chưa kể những tin nhắn bị đọc lén hay dữ liệu ngân hàng bị lấy đi sẽ rất phiền phức vì TTBH không chịu trách nhiệm với thông tin cá nhân của bạn.

Tại sao không xóa được Facebook trên điện thoại Samsung? - VNReview Tin mới nhất

Xoá các ứng dụng mạng xã hội khỏi máy

Chính vì vậy, trước khi mang điện thoại đi bảo hành thì bạn thoát hoặc xoá các tài khoản cá nhân khỏi máy. Tốt nhất là nên khôi phục máy lại tình trạng lúc mới mua.

Lưu ý: Đa số những ứng dụng chat bên thứ 3 đều có chức năng đồng bộ dữ liệu lên đám mây, nên bạn không phải quá lo lắng về việc mất dữ liệu tin nhắn của mình.

Gỡ mật khẩu máy

Become a Galaxy Note 20 pro with these 10 hidden features - CNET

Đặt mật khẩu cho điện thoại giúp bảo mật máy của bạn, nhưng điều này không phải lúc nào cũng cần thiết. Trước khi đem điện thoại đi bảo hành bạn nên gỡ mật khẩu trên thiết bị để thuận tiện quá trình kiểm tra, bảo hành.

"Thành thật" với nhân viên bảo hành

Nếu lỗi do chính bạn gây ra (rớt bể, vào nước). Thường thì các lỗi này thì sẽ không được bảo hành, hãng nào cũng vậy, chứ không riêng gì sản phẩm công nghệ. Vì thế, nếu những hỏng hóc là do bạn làm thì bạn nên trình bày rõ ràng với kĩ thuật viên để đưa ra hướng xử lý thoả đáng cho mình. Tránh những việc vòng vo, chối tội sẽ làm mất thời gian mà vấn đề của bạn cũng chẳng được giải quyết.

Kiểm tra khả năng kháng nước trên các máy Samsung - Fptshop.com.vn

Tuỳ trường hợp, mà nhân viên sẽ có các chính sách hỗ trợ riêng cho bạn như giảm giá chi phí thay thế, nếu máy có gói Samsung Care+ thì nhân viên sẽ hướng dẫn bạn làm các thủ tục để được sửa chữa miễn phí. 

Tìm và mượn một chiếc máy khác sử dụng trong lúc chờ bảo hành

Với điện thoại khi lỗi và đi bảo hành khả năng cao là bạn sẽ phải để máy lại trung tâm bảo hành cho kĩ thuật viên kiểm tra. Nếu linh kiện có sẵn thì thời gian chờ đợi sẽ ngắn hơn, còn không thì bạn phải chờ lâu hơn để nhập linh kiện về. Thời gian này bạn sẽ không có máy sử dụng, vậy nên bạn phải đi mượn 1 thiết bị thay thế dùng tạm trong thời gian chờ đợi.

Dưới đây là những điều cần làm trước khi gửi máy đi bảo hành, hi vọng sẽ giúp các Samfans có thêm các thông tin cần thiết.

TIN LIÊN QUAN