Samsung mất vị trí thứ hai tại thị trường Smartphone Ấn Độ vào tay Vivo
Samsung mất vị trí thứ hai tại thị trường Smartphone Ấn Độ vào tay Vivo
Samsung từng là thương hiệu số 1 tại Ấn Độ nhưng hãng đã mất vị trí đó vào tay Xiaomi vào năm 2017. Mới đây thì họ đã mất luôn vị trí thứ 2 vào tay Vivo.
Theo công ty nghiên cứu thị trường Canalys , các lô hàng điện thoại thông minh của Samsung ở Ấn Độ đã giảm 13,7% trong quý 1 năm 2020 so với cùng quý năm 2019. Công ty Hàn Quốc đã xuất xưởng 6,3 triệu chiếc trong quý và chiếm 18,9% điện thoại thông minh tại thị trường Ấn Độ. Còn với Xiaomi và Vivo đã xuất xưởng lần lượt 10,3 triệu (30,6%) và 6,7 triệu (19,9%).
Realme cho thấy sự tăng trưởng vượt bậc 200% trong quý 1 năm 2020 và xuất xưởng nhiều điện thoại thông minh trong nước hơn công ty mẹ OPPO. Và đã bán được 3,9 triệu chiếc , chiếm 11,7% thị phần, trong khi OPPO xuất xưởng 3,5 triệu chiếc, chiếm 10,4% thị trường điện thoại thông minh của Ấn Độ.
Mặc dù Samsung đã ra mắt nhiều dòng điện thoại thông minh Galaxy A và Galaxy M, nhưng các lô hàng của Samsung đã giảm trong quý đầu tiên của năm nay. Công ty đang phải đối mặt với nhiều sức nóng từ các công ty từ Trung Quốc như Xiaomi, OPPO, Vivo và Realme, tất cả đều đang cung cấp điện thoại thông minh có phần cứng tốt hơn nhưng mức giá tương đối thấp. Tình hình có thể còn tồi tệ hơn trong quý 2 năm 2020 do khủng hoảng của dịch COVID-19 .
Thị phần các hãng smartphone tại thị trường Ấn Độ ngày càng cạnh tranh gay gắt.
Có thể thấy, các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc đang nhận thấy tiềm năng đến từ Ấn Độ, nên việc cạnh tranh giữa Samsung và các hãng ngày càng quyết liệt. Mức giá rẻ và cấu hình ổn là lý do điện thoại đến từ Trung Quốc ngày càng được ưu chuộng.
Liệu Samsung có thể cạnh tranh được không? Bạn nghĩ sao về vấn đề này, hãy chia sẻ suy nghĩ của mình nhé.
Tham khảo: SamMobile